ĐH Bách khoa Hà Nội chuyển giao công nghệ máy lọc không khí cho doanh nghiệp

ĐH Bách khoa Hà Nội chuyển giao công nghệ máy lọc không khí cho doanh nghiệp

Sản phẩm nhỏ gọn máy lọc không khí BK-PIC.01, dễ sử dụng, có tác dụng diệt virus, vi khuẩn, vi sinh vật trong không khí và các bề mặt vật thể ô nhiễm; Khử mùi hôi tanh, mùi ẩm mốc, mùi thuốc lá, mùi khó chịu trong nhà bếp…; Giúp con người sảng khoái, giảm mệt mỏi, căng thẳng; Tăng tế bào hoạt hóa và khả năng trao đổi chất trong cơ thể; Chống lão hóa và tăng hệ miễn dịch.

Sản phẩm đã đạt kiểm định bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng – Quatest1. (Số 20/736/TN8/01 ngày 27/4/2020).

Máy lọc không khí BK-PIC.01

Để có được chiếc máy lọc không khí hiện tại, nhóm giảng viên Viện Vật lý kỹ thuật bao gồm TS. Lương Hữu Phước và ThS. Lê Cao Cường đã bắt tay nghiên cứu từ năm 2018. Theo TS. Lương Hữu Phước, trên thị trường hiện có máy lọc không khí của Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng BK-PIC.01 tự tin cạnh tranh về giá thành và công nghệ.

Trong suốt quá trình nghiên cứu, Công ty Cổ phần Thiết bị Ozone BKIDT luôn theo sát hỗ trợ, thống nhất về tính năng của thiết bị, thiết kế mẫu mã, hình thức, phương thức đưa ra thị trường thương mại hóa sản phẩm. Trước đó, công ty cùng Viện Vật lý Kỹ thuật đã cùng nhau hợp tác thành công để nghiên cứu sáng chế máy ozone làm sạch rau quả, thực phẩm, xử lý phòng sạch, nước bể bơi…

Nhóm giảng viên nghiên cứu thuộc Viện Vật lý Kỹ thuật

Sau phiên bản BK.PIC.01, các giảng viên Viện Vật lý Kỹ thuật đang lên kế hoạch cải tiến về hình thức mẫu mã sản phẩm, mở rộng ứng dụng thể tích lớn hơn, tăng thêm tính năng khác cho các phiên bản sau này của BK.PIC.

Nhóm nghiên cứu của Viện Vật lý Kỹ thuật hiện đang kết hợp với Viện Dệt may Da giày và Thời trang (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) nghiên cứu xử lý plasma vải chống cháy. Sản phẩm được nhiều công ty mong muốn được chuyển giao công nghệ để đưa ra thị trường, tạo động lực cho các giảng viên yên tâm nghiên cứu, đi đến cùng của ứng dụng sản phẩm.

Nguồn https://www.hust.edu.vn/tin-tuc/-/asset_publisher/AKFI5qRls1e8/content/-h-bach-khoa-ha-noi-chuyen-giao-cong-nghe-may-loc-khong-khi-cho-doanh-nghiep