Bách khoa Hà Nội kết hợp với Nhật Bản và VINATOM đào tạo Công nghệ Điện Hạt nhân

Bách khoa Hà Nội kết hợp với Nhật Bản và VINATOM đào tạo Công nghệ Điện Hạt nhân

Sáng thứ Sáu (18/09/2020), tại phòng học đa phương tiện C10-408, Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra lễ khai giảng Khóa học Công nghệ nhà máy Điện hạt nhân Nhật Bản 2020 do Đại học Bách khoa Hà nội, công ty Phát triển Năng lượng hạt nhân quốc tế Nhật Bản (JINED) và Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (VINATOM) phối hợp tổ chức trong nỗ lực xây dựng nguồn nhân lực cho lĩnh vực công nghệ điện hạt nhân tại Việt Nam. Năm nay, khóa học được tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Khóa học diễn ra trong 6 tuần, từ 18-9-2020 đến 23-10-2020 với đối tượng tham gia là cán bộ trẻ, sinh viên đại học và học viên sau đại học; các cán bộ đang giảng dạy, làm việc và học tập trong ngành kỹ thuật có liên quan tới Năng lượng Hạt nhân có kỹ năng nghe – nói tiếng Anh loại khá trở lên. Các học viên sẽ được tiếp cận kiến thức thực tế về xây dựng, vận hành, bảo dưỡng nhà máy điện hạt nhân cũng như những sự cố có thể xảy ra và cách thức ứng phó với chúng.

Lễ khai giảng diễn ra dưới hình thức trực tuyến tại trường ĐHBK Hà Nội. Ảnh: Trần Trang

Khóa học này có sự hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản (tổ chức JICC) và các tập đoàn công nghiệp hạt nhân hàng đầu Nhật Bản: MHI, Hitachi và Toshiba cùng các Công ty Điện lực thông qua công ty JINED. 02 học viên xuất sắc nhất khóa học sẽ được tham quan một số cơ sở điện hạt nhân tại Nhật Bản.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà nội, phát biểu khai mạc. Ảnh: Trần Trang

Cũng tại buổi lễ, ông Akio Toba từ Trung Tâm Hợp tác quốc tế JAIF đánh giá cao tính thiết yếu trong việc phát triển công nghệ nhà máy điện hạt nhân trong bối cảnh nền kinh tế của Việt Nam sẽ cần những nguồn điện sạch với quy mô lớn trong 10 năm tới.

Nguồn: https://www.hust.edu.vn/tin-tuc/-/asset_publisher/AKFI5qRls1e8/content/bach-khoa-ha-noi-ket-hop-voi-nhat-ao-tao-cong-nghe-ien-hat-nhan