Chương trình đào tạo Vật lý Kỹ thuật nhận chứng chỉ kiểm định AUN-QA

Chương trình đào tạo Vật lý Kỹ thuật nhận chứng chỉ kiểm định AUN-QA

Ngày 19/07/2022, trong buổi làm việc giữa Đại học Bách khoa Hà nội với các chuyên gia của tổ chức kiểm định AUN-QA, TS. Choltis Dhirathiti, đại diện AUN-QA đã trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho 04 chương trình đào tạo gồm Vật lý Kỹ thuật, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật Dệt và Kỹ thuật In.

Đoàn chuyên gia AUN-QA cùng các thầy cô ĐHBKHN
PGS.TS. Đặng Đức Vượng, Phó Viện trưởng Viện Vật lý Kỹ thuật nhận chứng chỉ từ TS. Choltis Dhirathiti

AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance) là bộ tiêu chuẩn tạo ra sự liên thông và công nhận chất lượng đào tạo giữa các trường đại học trong và ngoài AUN. Đây là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc khắt khe. Mỗi quy tắc đều có các tiêu chí rõ ràng, cụ thể và tập trung đánh giá những điều kiện đảm bảo chất lượng của toàn chương trình đào tạo.

Theo đó, AUN đánh giá toàn diện các chương trình đào tạo ở nhiều khía cạnh bao gồm chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, và kết nối giữa nhà trường, sinh viên, với doanh nghiệp.

Các chứng nhận kiểm định quốc tế giúp Bách khoa Hà Nội khẳng định với xã hội về sự minh bạch trong chất lượng đào tạo, nghiên cứu. Sự công nhận của các tổ chức đánh giá độc lập đồng thời mở đường cho Bách khoa Hà Nội đẩy nhanh và mạnh quá trình chuẩn hóa tất cả các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn khu vực và thế giới, góp phần dẫn đến sự thăng hạng của Nhà trường trên hàng loạt các bảng xếp hạng đại học uy tín.

Theo https://www.hust.edu.vn